CHUẨN ĐẦU RA
NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CƠ KHÍ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHỆ TPHCM

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH: CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CƠ KHÍ

MÃ NGÀNH: 515102

CHUYÊN NGÀNH: CƠ ĐIỆN TỬ

I. Giới thiệu chương trình

1. Giới thiệu chung

- Tên ngành đào tạo (Tiếng Việt): Công Nghệ Kỹ Thuật Cơ Khí.

- Tên ngành đào tạo (Tiếng Anh): MechanicalEngineeringTechnology

- Tên chuyên ngành đào tạo (Tiếng Việt) : Cơ điện tử

- Tên chuyên ngành đào tạo (Tiếng Anh) : Mechatronics

- Trình độ đào tạo: cao đẳng hệ chính quy.

- Thời gian đào tạo: 3,0 năm.

2. Đối tượng sinh viên: Học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông được Hội đồng tuyển sinh của trường Cao đẳng Kinh tế-Công nghệ xét tuyển theo quy định điểm sàn của Bộ.

3. Mục tiêu đào tạo của chương trình:

- Sứ mạng ( Mission): chương trình đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí chuyên ngành cơ điện tử đào tạo kỹ sư cao đẳng công nghệ kỹ thuật cơ điện tử đáp ứng về nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực cơ khí trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

- Mục tiêu chiến lược (Goals): Tạo ra bước phát triển đáng kể về giá trị và đóng góp cho xã hội thông qua việc nâng cao chất lượng đào tạo. Đào tạo đội ngũ kỹ sư có kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng thích nghi cao với môi trường kinh tế - xã hội, có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn.

- Mục tiêu cụ thể (Objectives) : chương trình đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, chuyên ngành cơ điện tử nhằm mục tiêu đào tạo kỹ sư cơ khí với những phẩm chất sau:

Kiến thức chuyên môn :

Kiến thức chiều rộng : cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng rộng, có thể áp dụng vào các vấn đề liên quan Cơ điện tử nói chung, là điều kiện cần thiết để sinh viên phát huy tính sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp, khả năng tự học và khả năng học suốt đời trong tương lai.

 

 

Kiến thức chiều sâu : Cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành căn bản trong lĩnh vực Cơ điện tử , để làm chủ được công nghệ, thành thạo tay nghề hoặc phục vụ cho việc học tiếp ở bậc học cao hơn. Kiến thức được xây dựng trên các nguyên lý khoa học, lập luận phân tích chặt chẽ và kích thích khả năng sáng tạo của sinh viên.

Tính chuyên nghiệp: Phát triển các kỹ năng mềm giúp cho sinh viên có khả năng giao tiếp, tinh thần làm việc tập thể, rèn luyện thái độ chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp, chuẩn bị khả năng làm việc trong môi trường hiện đại, phức tạp và học tập suốt đời.

Trách nhiệm công dân:

Phục vụ xã hội một cách chính đáng và chuyên nghiệp.

Đồng cảm, chia sẻ và có ý thức cộng đồng.

Đạo đức nghề nghiệp :

Có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, có đức tính chuyên cần, trung thực, hăng say học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có chí cầu tiến, không ngừng rèn luyện nâng cao nhân cách. Có những phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, đặc biệt là thái độ trung thực, trách nhiệm cao trong công việc.

- Cam kết ( Commitment): Chương trình này sẽ được điều chỉnh định kỳ theo quy định cho phù hợp với điều kiện, yêu cầu và trình độ thực tế.

4. Định hướng nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp:

- Thiết kế, chế tạo chi tiết và cụm chi tiết Cơ khí.

- Thiết kế, lập trình điều khiển và thi công các hệ thống điều khiển tự động từ đơn giản đến phức tạp.

- Đủ năng lực làm việc tại các cơ sở : Sửa chữa, chế tạo, kinh doanh, đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực cơ điện tử.

- Tham gia vận hành, bảo trì sửa chữa thiết bị hoặc dây truyền sản xuất tự động trong các ngành kinh tế.

- Tham gia chương trình, dự án : nghiên cứu, cải tạo, nâng cấp các trang thiết bị kỹ thuật trong sản xuất tự động.

- Tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhập và tiếp thu kiến thức mới trong lĩnh vực nghề nghiệp, tiếp tục học tập bậc đại học và các bậc học cao hơn tại các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước theo mọi loại hình đào tạo.

II. Chuẩn đầu ra của chương trình (17 tiêu chuẩn)

1. Về kiến thức :

1.1 . Kiến thức chung : có kiến thức cơ bản về toán, vật lý, pháp luật, tin học… để có thể tiếp thu và vận dụng các kiến thức chuyên môn và để có khả năng học tiếp ở trình độ cao hơn.

1.2 . Kiến thức chuyên ngành Cơ điện tử rộng và vững vàng như : kỹ thuật điều khiển tự động, kỹ thuật vi xử lý vi điều khiển, hệ thống cơ điện tử, công nghệ chế tạo cơ khí, công nghệ CAD/CAM/CNC…

1.3 . Kiến thức cơ sở nhóm ngành đủ để tiếp thu các kiến thức ngành như : Cơ lý thuyết, sức bền vật liệu, vật liệu cơ khí, vẽ kỹ thuật cơ khí, nguyên lý máy – chi tiết máy, kỹ thuật điện, kỹ thuật nhiệt…

1.4 . Kiến thức cơ sở của ngành cơ điện tử: Vững vàng để tiếp thu kiến thức chuyên ngành cơ điện tử như : Kỹ thuật điện tử điện tử số, các phương pháp truyền động : Cơ khí, điện, thủy lực và khí nén…

1.5 . Kiến thức bổ trợ : Phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp như : Kinh tế công nghiệp và quản lý chất lượng, kỹ thuật bảo trì công nghiệp, Pháp luật đại cương…

1.6 . Kiến thức thực tập và tốt nghiệp : Rèn luyện khả năng hoạt động thực tiễn, có hiểu biết và trách nhiệm đạo đức và tác phong nghề nghiệp. Có hiểu biết vê môi trường làm việc thực tế.

2. Về kỹ năng:

2.1. Kỹ năng cứng :

2.1.1. Các kỹ năng nghề nghiệp : Có đủ kỹ năng thực hành để vận hành, khai thác, bảo hành sửa chữa các thiết bị công nghệ sản xuất tự động, các loại sản phẩm Cơ điện tử. Vận dụng các phương thức điều khiển : Lập trình PLC, vi điều khiển, robot công nghiệp, các loại cảm biến…

2.1.2. Khả năng lập luận tư duy và giải quyết vấn đề : Có khả năng tham gia công tác tổ chức, điều hành và quản lý kỹ thuật cho cụm, trạm và hệ thống tự động từng công đoạn trên dây truyền sản xuất tự động hiện đại.

2.1.3. Khả năng nghiên cứu và khám phá kiến thức : Có khả năng tiếp cận và năm bắt các công nghệ mới dựa trên kiến thức, kỹ năng đã tiếp thu được về lý thuyết và thực hành. Có khả năng ứng dụng triển khai các công nghệ tiên tiến thuộc lĩnh vực : Cơ ứng dụng, công nghệ điện điện tử, công nghệ tin học, vi xử lý và điều khiển số.

2.1.4. Năng lực vân dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn : Có năng lực khai thác ứng dụng các phần mềm chuyên dụng.

2.1.5. Năng lực sáng tạo, phát triển và sự dẫn dắt sự thay đổi trong nghề nghiệp : Năng lực tiến hành các thí nghiệm, phân tích và xử lý các dữ liệu. Sử dụng các phương pháp kỹ năng và công cụ kỹ thuật hiện đại cần thiết cho thực hành kỹ thuật.

2.2 Kỹ năng mềm :

2.2.1 Các kỹ năng cá nhân : Có năng lực tự học, tự đào tạo không ngừng.

2.2.2 Làm việc theo nhóm : Năng lực làm việc theo nhóm một cách hiệu quả.

2.2.3 Kỹ năng giao tiếp : Năng lực giao tiếp, diễn giải và trình bày vấn đề trước đám đông.

2.2.4 Kỹ năng giao tiếp sử dụng ngoại ngữ : trình độ tin học tương đương trình độ A và có trình độ tiếng Anh tương đương 300 điểm TOEIC và sử dụng tài liệu tiếng Anh chuyên ngành cơ điện tử.

 

3. Về phẩm chất đạo đức:

3.1. Phẩm chất đạo đức nghề nghiệp :

- Có tư cách, đạo đức và sức khỏe tốt. Chuyên cần, trung thực, cầu tiến, không ngừng học tập và rèn luyện nâng cao nhân cách.

- Yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp. Ứng xử văn hóa.

3.2 Phẩm chất đạo đức xã hội :

- Có ý thức trách nhiệm công dân tốt. Chấp hành pháp luật. Đồng cảm , chia xẻ, có tinh thần trách nhiệm cộng đồng.

- Phục vụ xã hội một cách chính đáng và chuyên nghiệp.

III. Quan hệ giữa nội dung đào tạo và chuẩn dầu ra chương trình đào tạo:


STT

TGD

MH

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

1

30

NNLCB của chủ nghĩa Mác-Lênnin 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

60

Anh văn 1

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

60

Tin học đại cương

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4

45

Cơ lý thuyết

x

x

x

 

 

x

 

 

x

X

x

 

x

 

 

 

 

5

45

Toán cao cấp A1

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6

30

Vật lý đại cương

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7

45

vẽ kỹ thuật cơ khí

 

x

x

 

 

x

x

 

x

X

 

x

 

x

 

 

 

8

 

Giáo dục quốc phòng

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9

 

Giáo dục thể chất

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10

45

NNLCB của chủ nghĩa Mác-Lênnin 2

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

11

45

Anh văn 2

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12

45

Xác suất thống kê

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

13

45

Sức bền vật liệu

x

x

x

x

 

x

x

 

x

X

 

 

 

x

 

 

 

14

30

Kỹ thuật điện

x

x

x

x

 

 

x

x

 

X

x

x

 

x

 

 

 

15

60

Thực tâp kỹ thuật điện

 

x

x

 

 

x

x

 

 

 

x

x

x

x

 

 

 

16

30

Pháp luật đại cương

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

17

45

Autocad

 

x

x

 

x

x

x

 

 

x

x

x

 

x

 

 

 

18

 

Giáo dục thể chất 2

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

19

30

Tư tưởng Hồ Chí Minh

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

20

45

Anh văn 3

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

21

30

Vật liệu kỹ thuật cơ khí

x

 

x

x

 

 

x

 

 

 

 

x

 

 

 

 

 

22

60

Thí nghiệm sức bền vật liệu

 

x

x

 

 

x

x

 

 

 

x

 

x

x

 

 

 

23

30

Dung sai kỹ thuật đo

x

 

x

x

 

 

x

 

 

 

 

x

 

 

 

 


24

30

Kỹ thuật truyền động thủy lực khí nén

x

x

x

x

 

 

x

 

 

 

 

x

 

 

 

 

 

25

30

Nguyên lý máy – chi tiết máy

x

 

x

x

 

 

x

 

 

 

 

x

 

 

 

 

 

26

30

Công nghệ gia công không phoi

x

 

x

 

x

x

 

 

 

 

 

x

 

 

 

 

 

27

30

Kỹ thuật nhiệt

x

 

x

x

 

 

x

 

 

 

 

x

 

 

 

 

 

28

30

Kỹ thuật điện tử điện tử số

x

x

x

x

x

 

x

 

 

 

 

x

 

 

 

 

 

29

45

Đường lối CM của Đảng CSVN

x

 

 

x

 

 

x

 

 

 

 

 

 

 

 

x

x

30

45

Anh văn 4

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

31

30

Kỹ thuật điều khiển tự động

x

x

x

x

 

 

x

x

 

x

 

x

x

x

 

 

 

32

45

Trang bị điện điện tử trong công nghiệp

 

x

x

x

 


 

x

 

x

 

x

 

 

 

 

 

33

60

Thực hành dung sai kỹ thuật đo

 

x

x

x

 

x

x

 

 

 

x

 

 

 

 

 

 

34

60

Thực hành kỹ thuật truyền động thủy lực khí nén

 

x

x

x

 

x

x

 

 

 

x

 

x

x

 

 

 

35

45

Đồ án truyền động cơ khí

 

x

x

x

 

x

x

x

 

 

x

 

 

 

 

 

 

36

30

Kỹ thuật vi xử lý vi điều khiển

 

x

x

 

 

 

 

x

 

x

 

x

 

 

 

 

 

37

45

Đồ án vi xử lý vi điều khiển

 

x

 

 

 

x

x

x

 

x

 

 

x

x

 

 

 

38

60

Thực hành kỹ thuật điện tử điện tử số

 

x

x

x

 

x

x

x

 

x

 

 

x

x

 

 

 

39

30

Robot công nghiệp

 

x

x

 

 

 

 

x

 

x

 

x

 

 

 

 

 

40

45

Công nghệ chế tạo cơ khí

x

x

x

 

 

x

 

x

x

x

 

x

 

 

 

 

 

41

30

Hệ thống cơ điện tử

x

x

 

 

 

 

 

x

 

x

 

x

 

 

 

 

 

42

45

Đồ án hệ thống cơ điện tử

 

x

 

 

 

x

x

x

 

x

x

 

x

x

 

 

 

43

30

Kỹ thuật lập trình PLC

 

x

 

 

 

 

 

x

 

x

 

x

 

 

 

 

 

44

60

Thực hành PLC

 

x

 

x

 

x

x

x

 

x

 

 

x

x

 

 

 

45

30

Công nghệ CAD/CAM/CNC

 

x

 

x

 

 

 

x

 

x

 

x

 

 

 

 

 

46

60

Thực hành CAD/SAM/CNC

 

x

 

x

 

x

x

x

 

x

 

 

x

x

 

 


47

30

Kỹ thuật bảo trì công nghiệp

 

x

 

 

x

 

 

x

x

 

 

x

 

 

 

 

 

48

30

Kinh tế công nghiệp và quản lý chất lượng

 

x

 

 

x

 

x

x

 

 

x

 

 

 

 

 

 

49

60

Thực tập nguội

 

x

 

x

 

x

 

 

 

x

 

x

x

 

 

 

 

50

60

Thực tập tiện

 

x

 

x

 

x

 

 

 

x

 

x

x

 

 

 

 

51

60

Thực tập phay

 

x

 

x

 

x

 

 

 

x

 

x

x

 

 

 

 

52

8 tuần

Thực tập tốt nghiệp

 

x

 

x

x

x

 

 

x

x

 

x

x

x

x

x

x

53

60

Chuyên đề hệ thống sản xuất CIM

 

x

 

x

x

x

 

 

x

 

 

x

 

 

 

 

 

54

45

Chuyên đề cảm biến

 

x

 

 

x

x

 

 

x

 

 

x

 

 

 

 

 


IV. Quan hệ giữa mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra:

STT

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

1

Kiến thức chiều rộng

x

x

x

x

x

x

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Kiến thức chiều sâu

 

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

 

 

 

 

 

 

3

Tính chuyên nghiệp

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

 

4

Phục vụ xã hội

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

5

Đồng cảm, chia sẻ và có ý thức cộng đồng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

6

Có đạo đức nghề nghiệp

 

 

 

 

 

x

 

 

 

 

 

 

 

 

 

x

x

V. Quan hệ giữa chuẩn đầu ra của chương trình và chuẩn ABET:

Chuẩn ABET

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

Số tiêu chí CĐR phù hợp ABET

a

x

x

x

x

x

x

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6

b

 

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

 

 

 

 

 

 

6

c

 

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

x

 

 

 

 

 

7

d

 

 

 

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

x

x



8

e

 

 

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

x

x

x

 

 

9

f

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

x

x

x

x

x

x

6

g

 

 

 

 

 


 

 

 

 

x

x

x

x

x

 


5

h

x

x

x

x

x

x

 

x

x

x

x

x

x

x

x



14

i

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

x

 

x

x

x


4

j

 

 

 

 

x

x

 

x

x

x

 

x

 

 

x

x


8

k

 

 

 

 

 


 

 

 

x

x

x

x

x

x



6

Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo chuyên ngành Cơ điện tử viết theo ABET như sau:

1/ Chuẩn đầu ra a: Khả năng ứng dụng tri thức thuộc các lĩnh vực toán, khoa học và kỹ thuật vào các vấn đề có liên quan đến chuyên ngành Cơ điện tử.

2/ Chuẩn đầu ra b: Có khả năng thiết kế và tiến hành chế tạo các sản phẩm của ngành Cơ điện tử.

3/ Chuẩn đầu ra c: Có khả năng thiết kế một cụm chi tiết, một hệ thống, một quá trình của một quy trình sản xuất sao cho đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong điều kiện ràng buộc về kinh tế, môi trường, xã hội, chính trị, đạo đức, sức khoẻ và an toàn, khả năng sản xuất và tính bền vững.

4/ Chuẩn đầu ra d: Có khả năng làm việc trong các nhóm liên ngành Cơ khí, Điện, Điện Tử, Điều khiển tự động, máy tính.

5/ Chuẩn đầu ra e: Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề kỹ thuật trong hoạt động chuyên ngành Cơ điện tử, Cơ khí, Điều khiển tự động.

6/ Chuẩn đầu ra f: Có hiểu biết về trách nhiệm chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

7/ Chuẩn đầu ra g: Có khả năng giao tiếp tốt.

8/ Chuẩn đầu ra h: Được trang bị kiến thức đủ rộng để hiểu được tác động của các giải pháp kỹ thuật trong bối cảnh kinh tế, xã hội, môi trường toàn cầu.

9/ Chuẩn đầu ra i: Hiểu được sự cần thiết và có khả năng tham gia học tập suốt đời.

10/ Chuẩn đầu ra j: Có hiểu biết về các vấn đề đương đại.

11/ Chuẩn đầu ra k: Có khả năng sử dụng các kỹ thuật, kỹ năng, và công cụ kỹ thuật hiện đại cần thiết trong thực hành.

VI. Điều kiện thực hiện chương trình:

1. Điều kiện tuyển sinh:

- Theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Đề xuất phương án xây dựng phòng thí nghiệm cơ sở vật chất phòng học để đáp ứng chuẩn đầu ra:

- Phòng thực hành Cơ ứng dụng

- Phòng thực hành Vật liệu cơ khí

- Phòng thực hành Truyền động cơ khí

- Phòng thực hành Cơ khí (đã có)

- Phòng thực hành dung sai kỹ thuật đo (đã có)

- Phòng thực hành Kỹ thuật truyền động thủy lực khí nén (đã có)

- Phòng thực hành mô phỏng (đã có)

- Phòng thực hành Vi xử lý – vi điều khiển

- Phòng thực hành Hệ thống cơ điện tử

- Phòng thực hành CAD/CAM/CNC

3. Dự kiến tên ngành và mã ngành đào tạo bậc đại học:

- Tên ngành : Công nghệ kỹ thuật cơ khí

- Mã ngành : 525102

4. Đội ngũ giảng dạy:

- Giảng viên môn Giáo dục đại cương:

TT

Họ và tên

Chức danh KH, học vị

Chuyên

Ngành ĐT

1

Đinh Văn Dần

CN

Giáo dục thể chất

2

Nguyễn Văn Huân

CN

Giáo dục thể chất

3

Lâm Thị Nhung

ThS

Xác suất thống kê

4

Nguyễn Thị Thanh Lan

ThS

Toán cao cấp

5

Thái Quảng

TS

Vật lý

6

Nguyễn Thái Bình

CN

Những nguyên lý cơ bản

Chủ nghĩa Mác-Lênin

Pháp luật đại cương

7

Nguyễn Quang Diệu

PGS.TS

Kinh tế chính trị

8

Tống Thị Dung

CN

Chính trị

9

Nguyễn Thị Thanh Huyền

ThS

Tư tưởng HCM

Đường lối cách mạng ĐCSVN

10

Nguyễn Thị Tri Lý

CN

Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin

11

Nguyễn Thị Phương

CN

Tư tưởng HCM

Đường lối cách mạng ĐCSVN





- Giảng viên cơ hữu :

TT

Họ và tên

Học hàm,
học vị

Những học phần giảng dạy

1

Nguyễn Văn Thêm

TS

Cơ lý thuyết

Nguyên lý máy – chi tiết máy

Đồ án chuyền động cơ khí

2

Nguyễn Văn Nang

ThS

Kỹ thuật bảo trì công nghiệp

Công nghệ gia công không phoi

Trang bị điện điện tử trong công nghiệp

3

Nguyễn Hoàng

ThS

Kỹ thuật điện

Kỹ thuật điện tử điện tử số

Kỹ thuật vi xử lý vi điều khiển

Đồ án vi xử lý vi điều khiển

Robot công nghiệp

Hệ thống cơ điện tử

Đồ án hệ thống cơ điện tử

4

Hồ Duy Khánh

KS

Dung sai kỹ thuật đo

Thực hành dung sai kỹ thuật đo

Kỹ thuật truyền động thủy lực khí nén

Thực hành kỹ thuật truyền động thủy lực khí nén

Autocad

5

Phạm Bá Nha

KS

Sức bền vật liệu

6

Phạm Thị Đăng Thư

ThS

Công nghệ CAD/CAM/CNC

Thực hành CAD/CAM/CNC

 
- Giảng viên thỉnh giảng :

TT

Họ và tên

Học hàm,
học vị

Những học phần giảng dạy

1

Phạm Tất Đắc

GVC

Vẽ kỹ thuật cơ khí

2

Trần Đức Độ

ThS

Kỹ thuật lập trình PLC

Kỹ thuật điều khiển tự động

3

Nguyễn Hữu Tú

KS

Vật liệu kỹ thuật cơ khí

Kỹ thuật nhiệt

4

Hồ Thu Nga

TS

Công nghệ chế tạo máy

Hệ thống sản xuất CIM

Cảm Biến

VII. Tình hình đào tạo trên thế giới và ở Việt Nam:

1. Thế giới :

- Tình hình đào tạo :

- Thu thập và đánh giá một số khung chương trình đào tạo của các trường đại học và cao đẳng được xếp hạng thuộc danh sách 500 trường đại học tốt nhất thế giới. Thống kê khoảng 5 khung chương trình đào tạo theo đúng (hoặc gần đúng) ngành dự kiến xây dựng trên cơ sở bảng sau:

Danh mục cơ sở đào tạo nước ngoài đang đào tạo ngành…..

STT

Tên nước

Cơ sở đào tạo

Danh hiệu tốt nghiệp

Địa chỉ trang Web

1

Indonesia

Swiss Garmany University

Bachelor of Engineering

http://www.sgu.ac.id/mt

2

Singapore

Nanyang University

Bachelor of Engineering

http://www.nyp.edu.sg

3

Đức

FH Aachen

Bachelor of Engineering

http://www.fh-aachen.de/

4

Đức

HS Karlsruhe

Bachelor of Engineering

http://www.hs-karlsruhe.de/

5

Đức

Technische University Chemnitz

Bachelor of Engineering

http://www.tu-chemnitz.de/

2. Việt Nam

- Tình hình đào tạo:

- Thu thập và đánh giá một số khung chương trình đào tạo của các trường đại họcCĐ có uy tín ở Việt Nam. Thống kê khoảng 5 khung chương trình đào tạo theo đúng (hoặc gần đúng) ngành dự kiến xây dựng trên cơ sở bảng sau:

Danh mục cơ sở đào tạo trong nước đang đào tạo ngành….

STT

Tên thành phố

Cơ sở đào tạo

Danh hiệu tốt nghiệp

Địa chỉ trang Web

1

Khánh Hòa

Đại Học Nha Trang

 

http://www.ntu.edu.vn

2

Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng

Cử Nhân

http://www.ud.edu.vn

3

Hồ Chí Minh

Đại học Nông Lâm

 

http://www.hcmuaf.edu.vn/

4

Hồ Chí Minh

Đại học Bách Khoa

Kỹ sư kỹ thuật cơ điện tử

http://www.aao.hcmut.edu.vn

5

Đà Nẵng

Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng

 

http://www.dut.edu.vn/

 - Bảng đối chiếu, so sánh chương trình đào tạo đã xây dựng với chương trình đào tạo trong và ngoài nước (đã sử dụng để xây dựng chương trình)

TT

Môn học trong chương trình đào tạo (Tiếng Anh,Tiếng Việt

Tên môn học trong khung chương trình đào tạo của trường Cao đẳng Công Nghệ đã sử dụng để xây dựng môn học

Phần trăm nội dung giống nhau

(1)

(2)

(3)

(4)

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ø Cây chương trình đào tạo:


 

VIII. Tổng số môn học sinh viên phải học xong chương trình/ tổng số môn học trong chương trình

 

Tính theo tỷ lệ tổng số môn học bắt buộc (%)

Tính theo tỷ lệ tổng số môn học sinh viên phải học (%)

Tính theo tỷ lệ tổng số môn học trong chương trình đào tạo (%)

Đại học nước ngoài đã sử dụng để xây dựng môn học

 

 

 

Theo cấu trúc của HIAST (môn LLCT,GDQP,GDTC, Tiếng Anh…)

 

 

 

Tự xây dựng

 

 

 

Cộng

 

 

 


IX. Tài liệu tham khảo

1. Chương trình khung giáo dục đại học ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Vũ Thị Phương Anh, 2009. Tiêu chí thẩm định các chương trình đào tạo khối kỹ thuật. Áp dụng trong thẩm định chương trình giai đoạn 2006-2007. Tài liệu do TTKT&ĐGCLĐT biên soạn để phục vụ các hoạt động của ĐHQG-HCM.

3. Nguyễn Hứa Phùng, 2010. Chia sẽ kinh nghiệm triển khai thực hiện chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET tại Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính, Trường Đại học Bách Khoa. Hội thảo CDIO 2010 - Đại học Quốc gia Tp.HCM.

4. Cao Hoàng Trụ, 2010. ABET: Mục tiêu và Động lực của việc Đổi mới các Chương trình Đào tạo về Kỹ thuật và Công nghệ. Hội thảo CDIO 2010 - Đại học Quốc gia Tp.HCM.

5. www.abet.org

TPHCM ngày …..tháng …..năm…..

TRƯỞNG KHOA CƠ KHÍ XÂY DỰNG


TS. NGUYỄN TẾ



Các tin khác: